• Abildtrup Linde posted an update 2 years, 6 months ago

    เขาใหญ่ นี่เป็นชื่อที่ผมได้ยินมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว พอได้ยินคำว่าเขาใหญ่ในสมัยนั้นจะนึกถึงภูเขาลูกใหญ่ ๆ (ซึ่งจริง ๆ มันก็เป็นแบบนั้นน่ะแหละถึงได้ชื่อว่าเขาใหญ่ยังงัยล่ะ) พอโตหน่อยก็ได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสที่นี่ ยอมรับเลยว่าติดใจมากและได้กลับไปซ้ำหลายรอบเหมือนกัน เพราะสามารถไปได้ทั้งเช้าเย็น ไปกลับ หรือจะตั้งแคมป์ค้างแรมที่นี่ก็ได้ ไม่เบื่อเลย มีสถานที่เที่ยวให้เลือกไปได้แบบไม่ซ้ำ ซึ่งส่วนมากแล้วก็จะเป็นแนวธรรมชาติเคล้ากับบรรยากาศเย็น ๆ ไม่หนาวจัด อีกทั้งก็มีสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาดีไซน์สวย ๆ หลายที่เลยครับ

    ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมสนุกๆ และท้าทายความเสียว ต้องไม่พลาดมาปีนหน้าผาจำลอง กระโดดหอคอยสูง ลูกบอลลมยักษ์กลิ้งเหนือผิวน้ำ ที่โบนันซา แอดเวนเจอร์พาร์ค

    พิกัดสุดท้ายที่ใครมาเที่ยวเขาใหญ่ก็ต้องแวะร้านข้าวโพดหวานไร่สุวรรณ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่าศูนย์วิจัยข้าวโพดและข้าวฟ่างแห่งชาติ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งที่นี่เป็นพิกัดช้อปปิ้งซื้อของฝากยอดนิยมเพราะผลิตภัณฑ์ข้าวโพดของไร่สุวรรณมีคุณภาพสูง เนื่องจากเป็นพันธุ์ที่ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์คิดค้นขึ้นมาโดยมีสัญญากับเกษตรกรให้นำเมล็ดข้าวโพดไปปลูกและส่งผลผลิตกลับมายังไร่สุวรรณ ภายในร้านจึงมีทั้งผลิตภัณฑ์ข้าวโพด ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดต้ม ข้าวโพดหวานฝักสด น้ำนมข้าวโพดที่ขายดีมากกกกกก รวมถึงของฝากอื่นๆ ให้เลือกสรร นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ร้านยังมีสวนดอกไม้และไร่เกษตรให้ถ่ายรูปเล่นด้วย ใครที่มาเที่ยวเขาใหญ่ก่อนกลับกรุงเทพฯ ห้ามลืมแวะเด็ดขาด!

    ที่ตั้ง: ถนนกุดคล้า-ผ่านศึก ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

    เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม มีกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมากมาย ตั้งแต่การชมโรงเรือนเพาะเห็ด ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ไเลือกเก็บเห็ดสดๆ ด้วยตัวเอง

    เดินไปเหมือนกับอยู่ในหมูบ้านสักแห่งในยุโรป

    หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก – ที่เที่ยวเขาใหญ่

    โรงแรม ลาคาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่

    ที่ตั้ง : ถนนธนะรัชต์ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

    เดอะ แกลอรี่ เขาใหญ่ โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนท์

    อ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ..คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ เขียนเลย

    ตรงกลางของร้านเป็นเคาน์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและที่นั่ง เป็นโต๊ะหินสีดำแบบสี่เหลี่ยมยาว พร้อมเก้าอี้ เมนูเครื่องดื่มมีเหมือนร้านกาแฟทั่วไป แต่แอบเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ที่ทางร้านคิดค้นใหม่ แปลกๆหลายเมนู อย่างเช่น น้ำผึ้งมะนาวกับไอติม รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ ชื่นใจ

    วัดป่าภูหายหลง ตั้งอยู่ในวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สร้างอยู่บนเนินเขาสูงท่ามกลางธรรมชาติ ด้านบนเป็นที่ตั้งของอุโบสถที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรม

    ห้ามพลาดเลยนะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราคัดมา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะ จดไว้ในลิสต์ ใส่ไว้ในแพลน เพื่อเตรียมตัวออกเที่ยวอย่างสบายใจในช่วงสุดสัปดาห์ พักผ่อนกันให้หนำใจ แล้วกลับมาทำงานที่เรารักกันต่อเนอะ ใครที่มีเวลาว่าง อย่ามัวอยู่แต่บ้านนะ ออกไปเที่ยวสร้างความทรงจำดีๆ กับเพื่อน คนรัก และครอบครัวกันดีกว่า